///5 món ăn ngon và hấp dẫn từ cua biển

 

Cua Biển là loại thực phẩm bổ dưỡng có giá trị .. mà các đầu bếp yêu thích để sáng tạo nhiều món ăn ngon . Cua Ngon xin giới thiệu đến thực khách gần xa một số món ngon từ Cua Biển nổi tiếng gần xa:

1. Cua Sốt Ớt Singapore

Cua sốt ớt Singapore là một món ăn nổi tiếng  mà mọi người thường nói đó là món ăn không nên bỏ lỡ khi đến thăm Đảo quốc sư tử này 

Món ăn làm từ những chú cua biển đã xuất hiện từ những năm 1950 với nhiều cách chế biến khác nhau. Nhưng bắt đầu từ năm 1995, món cua sốt ớt đã được đầu bếp nổi tiếng Sam Kong chuẩn hóa với một công thức đặc biệt. Và món ăn này đã trở thành món quốc hồn quốc túy của đất nước Singapore. 

Điều tạo nên nét riêng của cua sốt ớt chính là nước sốt tuyệt vời của món cua, đậm đà, thơm ngon trong vị cay cay ,nghe nói thành phần gồm có tỏi, dấm gạo , bột mì , trứng cộng với gạch cua đã tạo nên loại nước sốt ngon tới vậy. Món này có bánh bao chay chiên chấm với nước sốt cua sền sệt cực kỳ hấp dẫn & thơm ngon.

 

2. Cua Rang Me 

Vị chua chua ngọt ngọt của nước sốt me bao bọc bên ngoài và thấm vào từng thớ thịt cua thơm mềm làm cho cua rang me trở thành món khoái khẩu của nhiều người. Món này, ngon nhất là dùng tay gỡ, để không bỏ sót chút nước sốt nào dính trên... các ngón tay.

 

3. Cua Rang Muối Kiểu Hồng Kông :

Món ăn đơn giản như rất đặc biệt với hương vị tự nhiên của Cua cùng với gia vị .. Rất khoái khẩu cho dân "nhậu"

4. Cua Sốt Tiêu Đen 

Cua Sốt Tiêu Đen được sáng chế từ 1992, bởi ông Sam Kong  hơn 10 năm qua, Cua sốt tiêu đen trở thành món yêu thích của các siêu sao và nguyên thủ quốc gia khi tới Singapore. 

 

5. Cua Nướng Mọi: 

Món này có xuất xứ từ những người thợ rừng ở U Minh , mỗi khi vào rừng bắt được cua biển , đêm xuống sẳn đống lửa to đã thành than hồng họ bỏ con cua vào đó để nướng , do đống than quá lớn nên không thể trở cua được , cua chín xém vàng ở yếm , phía chốp mai một chàm đỏ ửng nhưng xung quanh vẫn xanh thậm , mai cua nhô cao ( nhất là cua gạch ) , mùi hương sực nức , nồng nàn , không thể cưỡng lại được , lấy cua ra đang con nóng hổi , bóc mai , hương càng tỏa tỏa , gạch cua bén màu son đỏ , sanh sánh , liền ăn thấy béo bùi ,thơm lựng,có lẫn chút nước cua ngot ngay . Phía thịt cua trắng chắc thoang thoảng khói .Ước gì có ít muối ớt chanh với rau răm ăn cùng thì đời này ngon gì bằng.

Cửa hàng hải sản sói biển chúc các bạn có những giây phút hạnh phúc bên gia đình với các món ăn chúng tôi vừa giới thiệu.

Tìm hiểu các tin bài khác:

>> Món cua rang me chế biến như thế nào?

>> Chọn tôm như thế nào cho tươi ngon nhất?

Thông báo like, +1, bình luận

Bình luận trên Facebook